Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2016

CÁCH BẢO QUẢN SÀN GỖ HIỆU QUẢ TRONG MÙA MƯA

Để tạo không gian sống hoàn hảo và đầy ấn tượng, nhiều người đã tiến hành lắp đặt sàn gỗ cho ngôi nhà của mình. Mặc dù, sàn gỗ có độ bền rất tốt nhưng khắc tinh của sàn gỗ đó chính là nước. Nếu sàn bị ẩm ướt sẽ làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và chất lượng của nó.

Tuy nhiên, bạn sẽ không phải lo lắng về điều này nữa nếu như ghi nhớ và áp dụng những điều sau đây.
     1. Hạn chế việc tiếp xúc với nước
Chắc hẳn mọi người cũng đều biết sàn gỗ rất kỵ nước cho dù đó là sàn gỗ tự nhiên hay sàn công nghiệp. 
Lắp sàn gỗ công nghiệp cho không gian phòng khách
Việc chúng ta để mặt sàn tiếp xúc trực tiếp với nước không khác gì với việc bạn đập phá chúng. Vì vậy bạn phải hạn chế tối đa việc để sàn gỗ gặp nước, nhất là trong mùa mưa.
     2. Làm sạch bề mặt sàn
Vào mùa mưa, những vết bẩn trên sàn nếu không được vệ sinh sạch sẽ kịp thời thì khi kết hợp với độ ẩm sẽ tạo điều kiện cho các loài nấm mốc, vi sinh vật có hại phát triển, gây ảnh hưởng đến bề mặt và cả chất lượng sàn. 
Sàn gỗ màu nâu mang lại sự ấm áp cho không gian căn phòng
Do đó, mùa mưa là thời điểm bạn cần chú ý vệ sinh sàn gỗ một cách thường xuyên để nấm mốc không thể phát triển.
     3. Bỏ thảm đi trên sàn
Nếu bình thường bạn sử dụng thảm trải sàn để lót trên bề mặt sàn gỗ nhằm bảo vệ chúng khỏi những vết trầy xước cũng như tôn thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà thì vào thời điểm thời tiết ẩm ướt hãy cất những tấm thảm này đi. 
Để sàn gỗ không bị ẩm mốc thì bạn nên cất thảm  trải sàn đi
Bởi thảm là vật hút ẩm rất nhiều, nó sẽ là môi trường lý tưởng để vi khuẩn và nấm mốc xuất hiện gây hại cho sàn gỗ phía dưới.
     4. Lựa chọn sàn gỗ chất lượng
Sàn gỗ ngoài trời hay trong nhà nếu không đảm bảo đúng tiêu chuẩn thì dù bạn có bảo quản cẩn thận cũng sẽ gặp phải nhiều vấn đề trong mùa mưa. 
Sàn gỗ công nghiệp có chất lượng tốt
Lý do là do những loại sàn kém chất lượng không được xử lý khô trong quá trình sản xuất, lượng nước trong gỗ còn cao nên khi gặp ẩm sẽ nhanh chóng làm tăng thêm độ ẩm trong gỗ và sẽ hư hỏng từ trong ra ngoài, gây biến dạng sàn gỗ. Chính vì vậy, việc đầu tư sàn gỗ tốt, đạt chất lượng cao sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất.


Author: Minh Phan
Tags: san go cong nghiep dep, cach ve sinh san go cong nghiep, san go cong nghiep gia re

Không có nhận xét nào:

CĂN HỘ CHUNG CƯ GIÀU SẮC MÀU

Chủ nhân là gia đình trẻ với 2 vợ chồng thế hệ 8x đồng sở hữu một thương hiệu cafe-to-go trẻ trung, cùng 2 con nhỏ. Căn hộ rộng rãi với 3 p...