Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2016

4 MẸO TRANG TRÍ PHÒNG NGỦ NHỎ ĐẸP MÀ TIẾT KIỆM

Ai cũng mong muốn được sở hữu một căn nhà tiện nghi, thoải mái với một căn phòng ngủ đẹp như mơ để ngả lưng thư giãn sau những giờ làm việc mệt nhọc. Nhưng đôi khi điều kiện kinh tế không cho phép, phòng ngủ của bạn chỉ là một căn phòng có diện tích nhỏ trong một căn hộ chung cư.

Điều này bạn không nên quá lo lắng bởi chỉ nếu bạn biết cách sắp xếp và trang trí phòng ngủ theo những mẹo nhỏ dưới đây chắc chắn bạn sẽ sở hữu một phòng ngủ tuyệt vời với chi phí cực rẻ.
1. Dùng nội thất nhỏ gọn và tinh tế
Đối với phòng ngủ có diện tích nhỏ thì hãy dẹp ngay những vật dụng to lớn sang một bên, và đặt vào đó là một chiếc giường xinh xắn đủ dùng, bên cạnh giường nên đặt một chiếc tủ thấp nhỏ gọn để đựng các vật dụng linh tinh và để một chiếc đèn ngủ. 
Trang trí phòng ngủ nhỏ bằng cách đặt một chiếc tủ nhỏ bên cạnh giường để đặt đèn ngủ và vật dụng khác
Một chiếc tủ quần áo nhỏ nhắn vừa đủ đặt vào sát góc phòng sẽ là lựa chọn thông minh cho phòng ngủ nhỏ của bạn.
2. Sử dụng triệt để ánh sáng tự nhiên
Căn phòng ngủ dù nhỏ hẹp cũng nên có một chiếc cửa sổ để đón nắng và hãy sắp xếp các đồ đạc trong phòng một cách khéo léo để chúng không chắn đường đi của ánh sáng. 
Ánh sáng tràn ngập căn phòng sẽ mang lại cảm giác rộng rãi và thoáng đãng
Thêm vào đó, các vật dụng như: Rèm cửa, ga giường và chăn mền… bạn nên chọn loại sáng màu, có khả năng bắt sáng tốt để căn phòng của bạn lúc nào cũng trông rộng rãi và thoáng đãng.
3. Tận dụng khoảng trống để lưu trữ
Vì diện tích của căn phòng khá khiêm tốn nên bạn cần tận dụng các khoảng trống trong phòng và sắp xếp bài trí sao cho căn phòng không chỉ đẹp mà còn thoáng đãng và gọn gàng.
Tận dụng khoảng không dưới gầm giường để lưu trữ đồ đạc
Chẳng hạn, bạn hãy lắp một tủ kéo ngay dưới gầm giường của mình và nó có thể sử dụng để làm tủ quần áo hoặc tủ sách. Phía ngay trên đầu tủ áo trong phòng, bạn có thể đặt một số đồ trang trí nhỏ xinh. Bên cạnh đó, bạn có thể trổ thêm một số thanh ngang trên tường để làm kệ đựng sách và một số vật dụng khác.
4. Sử dụng màu sơn nhạt làm màu nền
Đối với một không gian hẹp, việc sử dụng màu sắc đóng vai trò cực kì quan trọng trong việc “nới rộng” không gian. Việc sử dụng các tông màu nhạt để làm nền sẽ giúp bạn làm nhòa đi các ranh giới giữa các yếu tố và vật thể trong căn phòng.
Dùng tông màu nhạt làm nền cho căn phòng
Bạn hãy dùng các màu như: Trắng kem, xanh nhạt, xám nhạt... làm màu tường, màu tủ áo và nền nhà để tận dụng sức mạnh của tông màu này. Để tránh cho căn phòng trở nên đơn điệu và buồn tẻ, bạn nên trang trí và điểm xuyết những gam màu đậm hơn trên màu nền bằng các đồ nội thất như: Gối, thảm trải sàn, rèm cửa, tủ sách…

Author: Minh Phan
Tags: phong ngu dep, trang tri phong ngu, tang dien tich phong ngu, cach mo rong khong gian phong ngu nho


Không có nhận xét nào:

CĂN HỘ CHUNG CƯ GIÀU SẮC MÀU

Chủ nhân là gia đình trẻ với 2 vợ chồng thế hệ 8x đồng sở hữu một thương hiệu cafe-to-go trẻ trung, cùng 2 con nhỏ. Căn hộ rộng rãi với 3 p...