Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2016

Ý TƯỞNG SẮP XẾP ĐỒ DÙNG NHÀ BẾP GỌN GÀNG MIỄN CHÊ

Chắc hẳn, tất cả các đồ dùng trong nhà bếp đều có 1 đặc điểm chung đó là cồng kềnh và rất khó sắp xếp, mỗi khi để gần nhau. Vấn đề nằm ở cách sắp xếp chúng mà thôi.

Một vài ý tưởng hay ho dưới đây, có thể giúp bạn tạm biệt những bực bội khi tìm kiếm đồ dùng trong căn bếp của mình.
1. Ngăn kéo tủ bếp
Một cách làm đơn giản, nhanh chóng và dễ dàng để kiểm soát tất cả lũ thìa dĩa của bạn là bỏ chúng vào ngăn kéo tủ bếp. 
Ngăn kéo đựng các đồ dùng cần thiết trong nhà bếp
Nó không chỉ được sắp xếp gọn gàng mà còn rất sạch sẽ. Mỗi khi cần đồ vật nào, bạn chỉ cần đưa tay xuống dưới, kéo ngăn tủ ra và lấy thứ mình muốn.
2. Các loại cốc, giỏ, hộp đựng đồ
Trong trường hợp nhà bếp không có cái ngăn kéo nào thì bạn có thể cốc sứ, cốc thủy tinh, giỏ mây, hộp nhựa… để cất gọn những đồ dùng trên.
Chỉ với những cái cốc thủy tinh, những thứ lặt vặt trong nhà bếp của bạn không còn rơi vãi lung tung nữa
Bằng cách này, bạn có thể sắp xếp các dụng cụ nhà bếp thành từng loại và đặt chúng vào những chiếc cốc hoặc hộp khác nhau. Mọi thứ hiện lên giúp bạn dễ quan sát và tìm thấy đúng thứ mình cần một cách nhanh chóng.
Thêm vào đó, chỉ cần thêm một vài màu sắc bắt mắt cho những chiếc cốc là bạn có ngay món đồ trang trí nhà bếp phong cách, hiện đại mà không hề tốn kém.
3. Sử dụng cửa sổ hoặc cửa ra vào
Nếu gian bếp của bạn chật hẹp, thiếu hụt không gian thì hãy tận dụng luôn những cánh cửa sổ hoặc cửa ra vào để tạo thêm không gian lưu trữ.
Làm thêm không gian lưu trữ ở sau cánh cửa
Những chiếc túi vải hoặc nhựa là lựa chọn hoàn hảo cho phương án này. Nếu không có thời gian may vá, bạn có thể ra siêu thị hoặc các cửa hàng bán đồ dùng nhà bếp và sắm cho mình một chiếc túi đa năng.
Ngoài ra, bạn có thể thỏa sức sáng tạo với chúng như dán nhãn từng loại phía ngoài những chiếc túi. Đôi khi, chỉ cần một chiếc nơ ruy băng xinh xắn.
4. Giỏ treo trên tường
Phương án cuối cùng dành cho các chị em nội trợ đó là hãy bố trí cố định trên tường gần chậu rửa bát, bên cửa sổ khoảng 2 - 3 chiếc giỏ để có thể sắp xếp đồ dụng nhà bếp một cách khoa học. 
Lắp đặt giỏ treo trên tường để có thể giúp đồ đạc trong nhà bếp ngăn nắp, gọn gàng hơn
Nên nhớ để đồ dùng bằng gỗ và inox riêng biệt.

Author: Minh Phan


Không có nhận xét nào:

CĂN HỘ CHUNG CƯ GIÀU SẮC MÀU

Chủ nhân là gia đình trẻ với 2 vợ chồng thế hệ 8x đồng sở hữu một thương hiệu cafe-to-go trẻ trung, cùng 2 con nhỏ. Căn hộ rộng rãi với 3 p...