Thứ Hai, 4 tháng 7, 2016

MẸO LÀM SẠCH NHÀ TẮM ĐƠN GIẢN MÀ TIẾT KIỆM

Còn gì thoải mái hơn là được ngâm mình trong bồn nước mát lạnh sau một ngày dài mệt mỏi? Đừng để niềm vui của bạn bị gián đoạn bởi những mùi hôi, vết bẩn trong nhà tắm.

Sau đây là một số mẹo vặt cực hay, bạn có thể tham khảo để làm sạch nhà tắm của mình thật hiệu quả mà không hề tốn kém nhé!
Nhà tắm thông thoáng, sạch sẽ
1. Làm sạch bồn cầu
Bồn cầu vốn là nơi có nhiều vi khuẩn và rất dễ bị ố vàng. Ngoài việc sử dụng các loại dung dịch tẩy rửa có sẵn trên thị trường thì bạn còn có thể tự chế cho mình một chất tẩy rửa khác, an toàn và rẻ tiền hơn, đó chính là hỗn hợp giấm ăn và banking soda.  
Bạn chỉ cần đổ hỗn hợp dung dịch này vào toilet, ngâm trong khoảng 30 phút, sau đó dùng bàn chải chà rửa thì bồn cầu của bạn sẽ sạch sẽ, trắng sáng.
2. Làm sạch nấm mốc ở góc vòi sen và bồn tắm
Thông thường ở góc bồn tắm và vòi sen thường xuyên ẩm ướt, vì vậy không thể tránh khỏi việc chúng bị lên mốc, đóng cặn. Trong trường hợp này, bạn nên phun 1 ít giấm ăn vào các bề mặt cần tẩy rửa, chờ giấm khô sau đó dùng giẻ hoặc bàn chải kỳ mạnh, các vết mốc sẽ “biến mất” không còn vết tích.  
3. Làm sạch gương
Hỗn hợp dung dịch giấm, banking Soda và chanh
Những vết ố nước, xà phòng thường lưu lại trên gương làm tấm gương trong nhà tắm đục mờ. Cách giải quyết rất đơn giản, bạn hãy dùng kem cạo râu để lau gương, chắc chắn chiếc gương của bạn sẽ trở nên sáng bóng như mới.
4. Làm sạch bề mặt bồn rửa mặt
Bạn hãy trộn 2 thìa canh Baking soda, 1 bát nước, 1 nửa bát giấm và một ít nước rửa bát chung với nhau để tạo thành hỗn hợp, sau đó dùng giẻ lau vệ sinh quanh bồn rửa mặt. Hỗn hợp này không chỉ giúp loại bỏ những chất bẩn cứng đầu mà còn giúp bề mặt đá sáng bóng hơn.
5. Chống hôi thảm phòng tắm

Những tấm thảm chùi chân bốc mùi ở cửa phòng tắm cũng là một vấn đề làm đau đầu của nhiều chị em. Bạn hãy thử treo thảm lên vào cuối ngày. Khi thảm khô, bạn hãy rắc một ít baking soda lên bề mặt, để khoảng một tiếng rồi dùng máy hút bụi hút sạch. Baking soda sẽ giúp loại bỏ mùi hôi của thảm và giữ cho chúng được sạch sẽ hơn.

Author: Minh Phan

Không có nhận xét nào:

CĂN HỘ CHUNG CƯ GIÀU SẮC MÀU

Chủ nhân là gia đình trẻ với 2 vợ chồng thế hệ 8x đồng sở hữu một thương hiệu cafe-to-go trẻ trung, cùng 2 con nhỏ. Căn hộ rộng rãi với 3 p...