Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

BỐ TRÍ PHÒNG NGỦ CHO NGƯỜI GIÀ HỢP PHONG THỦY

Người già thường di chuyển ít, chính vì vậy mà việc bố trí phòng ngủ cho họ như thế nào bạn cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng.

Theo quy luật phong thủy, vị trí tốt nhất để bố trí phòng ngủ cho người già là hướng Đông Nam của căn nhà. Bởi đây là hướng chí tôn, người già là bậc trưởng bối cho nên việc bố trí phòng ngủ cho các cụ ở hướng đó là điều hợp lý. Đồng thời, với cách bố trí như thế này còn biểu thị lòng tôn kính đối với người lớn tuổi, làm cho không khí của gia đình thêm hòa thuận và đầm ấm.
Việc sử dụng gam màu trầm ấm rất phù hợp với người cao tuổi
Phòng ngủ của người già cũng không nên đặt cách quá xa phòng của các thành viên trong gia đình khác, để tránh cho họ có cảm giác lẻ loi trong sinh hoạt hàng ngày. Đồng thời, cũng không nên đặt ở vị trí mà xung quanh có quá nhiều tiếng ồn, chẳng hạn như: gần cổng, ngõ, đường hoặc là gần phòng của trẻ em… Ngoài ra, phòng ngủ của người già cũng nên đặt ở vị trí gần với phòng vệ sinh để giúp thuận tiện cho việc đi lại. 
Phòng ngủ rộng rãi dành cho người già
Nếu như nhà có sân thì chu vi của sân nên bố trí hài hòa, phù hợp với diện tích của ngôi nhà và tốt nhất là phòng của người già nên được đặt ở gần sân.
Phòng ngủ của người già cần phải được thông thoáng để cho không khí có thể lưu thông thuận lợi, trang trí với tông màu nhẹ nhàng, trang nhã. Đảm bảo việc giữ ấm cho căn phòng vào mùa đông và thoáng mát vào mùa hè để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe của các cụ.
Phòng ngủ thông thoáng dành cho người già
Ngoài việc lựa chọn một vị trí thích hợp thì hình dáng của phòng ngủ cũng sẽ ảnh hưởng không kém đến các loại khí trong phòng. Tốt nhất là nên thiết kế hình vuông hoặc là hình chữ nhật vì đó là hình tiêu biểu cho hành Thổ, tượng trưng cho tính ổn định bền vững.
Phòng ngủ được thiết kế theo dạng hình vuông

Tránh thiết kế phòng có hình tròn, hình tam giác hay hình thang bởi hình dáng căn phòng như thế sẽ không tạo được sự cân bằng khí, từ đó dễ gây nên sự bất lợi cho việc ngủ hay là nghỉ ngơi của người già.

Author: Minh Phan

Không có nhận xét nào:

CĂN HỘ CHUNG CƯ GIÀU SẮC MÀU

Chủ nhân là gia đình trẻ với 2 vợ chồng thế hệ 8x đồng sở hữu một thương hiệu cafe-to-go trẻ trung, cùng 2 con nhỏ. Căn hộ rộng rãi với 3 p...