Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

KINH NGHIỆM LÁT SÀN GỖ PHÙ HỢP VỚI TỪNG KHÔNG GIAN

Ngày càng hiện đại, nhiều người dần thay thế sàn nhà bằng gạch men, gạch lát nền bằng sàn gỗ công nghiệp. Tuy sàn gỗ mang lại giá trị thẫm mỹ rất cao nhưng nếu không biết cách lựa chọn và sử dụng sàn gỗ phù hợp cho từng không gian thì nó sẽ phản tác dụng.

Bài viết dưới đây chúng tôi xin tư vấn cho các bạn cách chọn sàn gỗ cho từng không gian nội thất khác nhau trong nhà, bạn cùng tham khảo nhé!
     1. Sàn gỗ phòng khách
Phòng khách là bộ mặt của ngôi nhà nên bạn cần phải chú ý chăm chút đến từng chi tiết nhỏ nhất. Để chọn sàn gỗ phù hợp cho phòng khách thì bạn phải biết cách kết hợp hài hòa và tinh tế các yếu tố trần nhà, màu sơn nước cũng như các món đồ nội thất khác trong nhà với nhau.
Phòng khách trở nên sang trọng và ấm cúng nhờ sàn gỗ công nghiệp
Phòng khách bạn nên chọn sàn gỗ có tone màu tươi sáng sẽ giúp tạo điểm nhấn cho không gian. Về độ dày sàn gỗ bạn bạn chọn loại 8mm hoặc 12mm sẽ rất phù hợp.
     2. Sàn gỗ cho nhà bếp
Như các bạn cũng biết, nhà bếp là nơi có nhiều độ ẩm cũng như tiếp xúc với nước thường xuyên nên việc chọn loại sàn nào phù hợp cũng là một điều cần thiết. Đối với khu vực này, bạn nên chọn loại ván có khả năng chịu nước tốt, chống trơn trợt để đảm bảo an toàn cho việc đi lại. 
Lát sàn gỗ màu nâu cho không gian nhà bếp
Ngoài ra, bạn cũng không nên chọn loại quá ráp vì khi đồ ăn hay bụi bẩn bám vào sẽ rất khó vệ sinh. Về màu sắc, bạn nên chọn gam màu trung tính, nâu trầm sẽ giúp tạo không gian ấm cúng cho không gian nhà bếp.
     3. Sàn gỗ phòng ngủ
Phòng ngủ là không gian riêng tư, ấm cúng vì vậy bạn nên chọn sàn gỗ có gam màu tối, nâu để tạo cảm giác ấm áp và dịu mát. 
Phòng ngủ càng thêm ấm áp nhờ sàn gỗ công nghiệp
Ngoài ra, bạn cũng lưu ý không nên bố trí đồ đạc, vật dụng có chân sắc nhọn vì chúng sẽ làm trầy xước bề mặt sàn nhà.
     4. Sàn gỗ phòng tắm
Phòng tắm là khu vực thường xuyên bị ẩm ướt, vì vậy bạn nên chọn loại có khả năng chịu được ẩm ướt tốt như: Sàn gỗ Ronia hoặc sàn gỗ nhựa. Nhưng để sàn gỗ duy trì được tuổi thọ lâu dài thì bạn phải hạn chế tối đa để nước còn đọng trên nền, vì chúng sẽ nhanh chóng làm mục nền nhà của bạn.
Lắp sàn gỗ Ronia cho khu vực nhà tắm
Với việc sử dụng sàn gỗ đúng cách và khéo léo kết hợp với những đồ nội thất khác trong phòng sẽ mang đến cho bạn một không gian hoàn hảo nhất. Hy vọng với những kiến thức trên sẽ giúp bạn có thể thiết kế cho mình một ngôi nhà đẹp như ý.

Author: Minh Phan

Không có nhận xét nào:

CĂN HỘ CHUNG CƯ GIÀU SẮC MÀU

Chủ nhân là gia đình trẻ với 2 vợ chồng thế hệ 8x đồng sở hữu một thương hiệu cafe-to-go trẻ trung, cùng 2 con nhỏ. Căn hộ rộng rãi với 3 p...