Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

MẸO VỆ SINH TƯỜNG NHÀ VÀ GIẤY DÁN TƯỜNG HIỆU QUẢ

Màu sơn tường hoặc giấy dán tường đẹp sẽ góp phần làm cho không gian sống của bạn trở nên mới mẻ và xinh đẹp hơn. 

Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, trên tường hoặc giấy dán tường xuất hiện những vết bẩn, điều này sẽ làm mất đi giá trị thẫm mỹ của bức tường. Để loại bỏ những vết bẩn này, nhiều người thường chọn giải pháp sơn hoặc thay giấy dán tường mới, điều này không khả thi.
Chỉ cần một vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn đánh bay những vết bẩn cứng đầu nhất mà không tốn nhiều kinh phí.
1. Làm sạch nước sơn tường
Đối với những ngôi nhà có trẻ nhỏ thì tường nhà sẽ không tránh khỏ những vết bút chì ngoằn ngèo trên tường và cách vệ sinh vết bẩn này cũng khá đơn giản. Trước tiên, bạn hãy di chuyển toàn bộ đồ nội thất sang một bên, dùng tấm nhựa che các đồ nội thất đó lại để tránh làm bám bụi bẩn hoặc nước trong quá trình vệ sinh. Tiếp theo, bạn chuẩn bị dung dịch, nếu là vết bẩn thông thường thì bạn dung dịch tẩy loại nhẹ gồm 4 lít nước ấm và một ít nước tẩy nhẹ, còn nếu là vết bẩn cứng đầu thì bạn dùng dung dịch kiềm mạnh nhưng không quá mạnh sẽ làm bong tróc lớp sơn nước trên bề mặt tường nhé!
Phòng khách đẹp nhờ sử dụng nước sơn tường trắng sáng
Bạn dùng vải mềm sạch nhúng vào dung dịch rồi lau lên bề mặt tường. Về nguyên tắc thì bạn lau từ dưới lên, vì khi lau những dung dịch sẽ nhỏ giọt và chảy từ trên xuống, nếu bạn lau từ trên xuống thì bề mặt tường khi khô lại sẽ tạo nên những vết bẩn dài. Nhưng nếu bạn lau từ dưới lên thì sau khi lau xong bạn chỉ cần dùng khăn sạch lau lại là sẽ có ngay một bức tường mới.
2. Làm sạch giấy dán tường
Giấy dán tường là một trong những vật liệu giúp trang trí tường nhà một cách hoàn hảo. Sử dụng giấy dán tường bạn có thể thoải mái thể hiện phong cách cho ngôi nhà của mình. Tuy nhiên, vấn đề vệ sinh giấy dán tường sẽ khá phức tạp nếu bạn không thực hiện đúng kỹ thuật, thậm chí còn làm hỏng bề mặt giấy dán tường.
Trang trí tường phòng khách bằng giấy dán tường
Đối với bụi bẩn thì bạn chỉ cần dùng khăn hoặc vải khô buộc vào cây chổi để quét sạch bụi trên tường. Nếu giấy dán tường quá cũ  và không có lớp phủ thì bạn sử dụng bọt biển khô để làm sạch bụi, nên chà nhẹ một khoảng thời gian để loại sạch hết bụi nhé.

Một lưu ý rất quan trọng là không được dùng chất tẩy có tính ăn mòn chà lên bề mặt của giấy dán tường vì chúng có thể làm xướt lớp phủ của lớp giấy dán tường.

Author: Minh Phan

Không có nhận xét nào:

CĂN HỘ CHUNG CƯ GIÀU SẮC MÀU

Chủ nhân là gia đình trẻ với 2 vợ chồng thế hệ 8x đồng sở hữu một thương hiệu cafe-to-go trẻ trung, cùng 2 con nhỏ. Căn hộ rộng rãi với 3 p...