Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

5 MẸO HAY GIÚP PHỤC HỒI SÀN GỖ SAU MỘT THỜI GIAN SỬ DỤNG

Sàn gỗ là vật liệu lát nền được sử dụng khá phổ biến trong những năm gần đây, Với mẫu mã đa dạng, đẹp mắt, màu sắc phong phú, sàn gỗ góp phần mang lại vẻ đẹp thân thiện cho ngôi nhà. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, sàn gỗ sẽ bị xuống cấp và xuất hiện các hiện tượng như: Phai màu, mặt sàn bị trầy xước... Vì vậy, để giữ cho sàn gỗ được bền đẹp theo thời gian là một việc làm cần thiết.

Dưới đây là 5 mẹo cực hay giúp phục hồi sàn gỗ đẹp như mới sau một thời gian dài sử dụng, bạn cùng chúng tôi theo dõi nhé!
     1. Làm sạch sàn nhà
Trước hết, bạn mang tất cả đồ đạc ra ngoài để có thể vệ sinh mọi ngóc ngách trong nhà. Sau đó, bạn nên dùng khăn sạch, mềm để lau sàn, nên lau nhẹ nhàng và chậm rãi để có thể làm sạch được mọi vết bẩn. 
Dùng giẻ lau làm sạch sàn gỗ
Sau khi lau sàn xong thì bạn phun lên sàn gỗ hỗn dung dịch đã chuẩn bị sẵn trước đó, gồm 10 phần nước và 1 phần giấm, mục đích của việc phun hỗn hợp này là giúp cho sàn gỗ giữ được vẻ sáng bóng, bền màu theo thời gian.
     2. Làm nhám sàn gỗ xung quanh chân tường
Chà nhám sàn gỗ xung quanh chân tường giúp bạn làm sạch được phần sàn gỗ mà lúc lau nhà bình thường bạn không tiếp cận được. Theo kinh nghiệm thì bạn nên dùng giấy nhám để chà, khi chà bạn nên chừa một khoảng từ ván sàn đến chân tường khoảng 4 đến 6cm.
     3. Làm nhám sàn nhà bằng máy
Tác dụng của việc làm này là có thể giúp bạn có thể phục hồi lại bề mặt sàn gỗ sau một thời gian sử dụng. Khi dùng máy chà nhám bạn nên lưu ý di chuyển máy trên sàn theo chiều dọc của tấm ván, máy chà nhám nên vận hành với tần suất thấp và vận tốc ổn định nhằm tạo sự đồng bộ cho toàn bộ ván sàn nhé!
     4. Làm sạch sàn bằng máy hút bụi chân không
Với những cách lau nhà thông thường thì chắc chắn sẽ không lấy đi hết những bụi bẩn bám trên sàn gỗ cũng như các khe nối. Vì vậy, bạn nên dùng máy hút bụi chân không để làm sạch sàn, sau đó thì bạn dùng cây lau sàn sạch và thật khô để lau lại một lần nữa để đảm bảo lấy đi hết bụi bạn nhé.
Làm sạch sàn nhà bằng máy hút bụi chân không
     5. Phủ dung dịch Poly lên toàn bộ sàn nhà
Sau khi vệ sinh làm sạch bụi bẩn cho sàn nhà xong thì bạn dùng cọ quét dung dịch Poly xung quanh chân tường, để giúp sàn gỗ nhà bạn sáng bóng. Lưu ý bạn nên pha dung dịch poly với một ít nước sẽ giúp mang lại hiệu quả tốt hơn. 
Phủ lên sàn gỗ dung dịch làm bóng Poly
Sau khi phủ dung dịch này xong khoảng 3 tiếng thì sàn gỗ của bạn sẽ được phục hồi như mới và có thể duy chuyển đồ đạc trở lại vị trí cũ để sử dụng.

Hy vọng với 5 cách phục hồi sàn gỗ cũ cực hay như trên có thể giúp bạn làm mới ngôi nhà thân yêu của mình nhé!

Author: Minh Phan

Không có nhận xét nào:

CĂN HỘ CHUNG CƯ GIÀU SẮC MÀU

Chủ nhân là gia đình trẻ với 2 vợ chồng thế hệ 8x đồng sở hữu một thương hiệu cafe-to-go trẻ trung, cùng 2 con nhỏ. Căn hộ rộng rãi với 3 p...