Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

NHỮNG ĐIỀU CẦN TRÁNH KHI BỐ TRÍ NỘI THẤT NHÀ BẾP

Nhà bếp là nơi các bà nội trợ trổ tài nấu nướng để phục vụ những bữa ăn tuyệt vời cho gia đình thân yêu của mình. Hơn nữa, bếp còn là không gian quan trọng, giữ vai trò kết nối các thành viên trong gia đình với nhau.

Vì những lý do trên, mà khi bố trí nội thất nhà bếp cần tránh một số điều sau:  
     1. Bếp nấu kỵ gió
Bếp nấu phải “tàng phong tụ khí” tức là phải tránh gió để tụ được khí. Nếu bếp nấu nhìn thẳng ra cửa chính và phía sau bếp nấu có cửa sổ đều không tốt về mặt phong thủy và tiện lợi khi nấu nướng. Nếu bếp gas hoặc bếp củi bị gió thổi thì mùi khói và mùi gas sẽ gây ngộ độc, tốn nhiên liệu, lại dễ gây hỏa hoạn.
Bếp nấu phải “tàng phong tụ khí” tức là phải tránh gió để tụ được khí
     2. Bếp nấu kỵ nước
Trong phong thủy nhà bếp, hỏa khí của bếp nấu không thể dung hòa với thủy khí của nước, trong phong thủy gọi là “thủy hỏa bất tương dung”, như vậy nếu chẳng may bố trí bếp nấu gần nước sẽ xung khắc, không có lợi cho gia chủ.
Tránh đặt bếp ở gần nước
Có 3 cách bố trí để bếp tránh nước: Thứ nhất, tránh đặt bếp nhìn về hướng bắc. Thứ hai, tránh đặt bếp lên trên rãnh, mương, đường nước. Thứ ba, không để bếp kẹp giữa hai thứ có yếu tố thủy như máy giặt, tủ lạnh, bồn chậu rửa bát…
     3. Bếp đặt “tọa hung hướng cát”
“ Tọa hung hướng cát” có nghĩa là đặt bếp ở hướng dữ nhưng cửa bếp phải nhìn về hướng lành. Cửa bếp là nơi đưa củi vào đáy nồi đốt, phải đặt nó quay về hướng lành, như thế mới có phúc. 
Cửa bếp là nơi đưa củi vào đáy nồi đốt, phải đặt nó quay về hướng lành, như thế nhanh có phúc
Như vậy, bếp đặt “tọa cát hướng cát” không tốt bằng “tọa hung hướng cát”.
     4. Không nên đặt bếp sát phòng ngủ
Phòng ngủ là nơi cần không gian mát mẻ, thông thoáng, trong lành và yên tĩnh. Nếu bạn đặt bếp gần phòng ngủ thì sẽ khiến sức khỏe trong người đó bị ảnh hưởng. Để tránh điều này, bạn không nên thiết kế cửa nhà bếp chiếu thẳng với cửa phòng ngủ hoặc không được bố trí nhà bếp sát phòng ngủ.
Không nên đặt bếp sát phòng ngủ
     5. Bảo đảm cho bếp gọn gàng, sạch sẽ
Cho dù nhà bếp của bạn có phong thủy rất tốt, nhưng nếu môi trường vệ sinh của nhà bếp quá kém thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống. 
Nên giữ nhà bếp gọn gàng, sạch sẽ
Nên giữ cho phòng bếp đẹp, gọn gàng và sạch sẽ. 
Author: Minh Phan
Tags: nhung luu y khi dat bep trong nha bep, nhung dieu tuyet doi cam ky trong nha bep, nhung luu y khi thiet ke noi that nha bep

Không có nhận xét nào:

CĂN HỘ CHUNG CƯ GIÀU SẮC MÀU

Chủ nhân là gia đình trẻ với 2 vợ chồng thế hệ 8x đồng sở hữu một thương hiệu cafe-to-go trẻ trung, cùng 2 con nhỏ. Căn hộ rộng rãi với 3 p...