Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

GIẢI PHÁP CHỌN MÀU SƠN CHO PHÒNG NGỦ HỢP LÝ

Phòng ngủ là chốn nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng, do đó khi sử dụng màu sơn nhà cần phải hp lý để khoảng riêng tư được dễ chịu và thoải mái hơn khi.

Tuy nhiên, việc lựa chọn màu sơn cho phòng ngủ tương đối khó khăn, nhất là những ai không có kinh nghiệm trang trí, sửa sang nhà cửa. Sau đây là một số giải pháp lựa chọn màu sơn cho phòng ngủ khoa học, có thể giúp phòng ngủ của bạn thật hoàn hảo.
1. Kích thước phòng
Yếu tố quan trọng đầu tiên ảnh hưởng trực tiếp đến việc lựa chọn màu sơn đó là kích thước căn phòng
Phòng ngủ có không gian rộng rãi
Đối với căn phòng kích thước nhỏ bạn không nên chọn gam màu tối vì nó sẽ tạo cảm giác ngột ngạt, khó chịu. Còn với những căn phòng rộng thì dễ dàng lựa chọn màu sơn hơn, tùy sở thích, tích cách mà lựa chọn gam màu sáng hay tối, bạn nên kết hợp khéo léo và hài hòa màu sắc và ánh sáng để có một phòng ngủ ưng ý nhất.
2. Mục đích sử dụng
Nếu bạn là người thích không gian lãng mạn, trẻ trung hay yêu thích sự yên tĩnh… thì trước khi chọn màu sơn hãy định hướng trang trí để có sự lựa chọn tốt nhất.
Phòng ngủ sang trọng với đồ gỗ và màu sắc hài hòa
3. Đồng bộ giữa nội thất và màu sắc
Mỗi phong cách trang trí lại có một gam màu đặc trưng. 
Màu sắc và đồ nội thất trong phòng ngủ có sự đồng bộ về màu sắc
Do đó hãy xem tổng thể căn nhà của bạn đang trang trí theo phong cách nào để lựa chọn được một gam màu phù hợp nhất cho phong cách đó. Đồng thời khéo léo kết hợp màu sơn phòng chủ đạo với màu sắc của nội thất và các phụ kiện trang trí một cách hài hòa để phòng ăn thêm ấn tượng và cuốn hút.
4. Lựa chọn một gam màu chủ đạo
Để tạo ấn tượng cho căn phòng hay mang lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng, bạn nên sử dụng một tông màu chủ đạo xuyên suốt và tạo điểm nhấn cho phòng ngủ với cách trang trí mới lạ và độc đáo. 
Phòng ngủ với màu đỏ làm chủ đạo
Không nên phối màu sắc một cách dàn trải vì nó khiến không gian căn phòng trở nên mờ nhạt và tạo cảm giác nhàm chán cho người sử dụng.
5. Thử những gam màu mới
Mang lại cảm giác mới cho phòng ngủ với những gam màu mới lạ
Những màu sắc mới lạ nếu biết kết hợp một cách hài hòa, nó sẽ giúp cho căn phòng của bạn trở nên độc đáo, bắt mắt và tạo hứng thú cho người sử dụng.


Author: Minh Phan


Không có nhận xét nào:

CĂN HỘ CHUNG CƯ GIÀU SẮC MÀU

Chủ nhân là gia đình trẻ với 2 vợ chồng thế hệ 8x đồng sở hữu một thương hiệu cafe-to-go trẻ trung, cùng 2 con nhỏ. Căn hộ rộng rãi với 3 p...