Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2016

CÁCH BỐ TRÍ NHÀ BẾP HỢP PHONG THỦY

Bạn muốn bố trí nhà bếp của mình đúng phong thủy nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu.

Những gợi ý của bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải quyết những thắc mắc đó.
     1. Tàng phong tụ khí
Phong thủy quan niệm, trong khu vực nhà bếp phải đảm bảo tàng phong tụ khí, tức là nên tránh bố trí nhà bếp ở những nơi gió lùa, để tụ được những luồng khí tốt.
Bố trí bếp nấu tránh cửa lùa
Theo đó, cửa nhà bếp không nên nhìn thẳng ra cửa chính hoặc bố trí cửa sổ phía sau khu vực bếp nấu. Ngoài ý nghĩa phong thủy, việc đặt bếp nấu ở hướng gió thổi sẽ tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao.
     2. Tọa hung hướng cát
Tọa hung hướng cát” có nghĩa là nhà bếp nên được đặt ở hướng xấu (tọa hung) và nhìn về hướng tốt (hướng cát), bởi cách làm này có thể đẩy lùi và ngăn chặn chặn được những điều xấu, mang lại sự may mắn cho gia đình.
Tọa hung hướng cát
3   3. Thủy khí và Hỏa khí
Không gian nhà bếp luôn hội tụ 2 yếu tố xung khắc đó là Thủy và Hỏa. Cho nên khi bố trí các món đồ nội thất trong nhà bếp, bạn cần tuân thủ theo nguyên tắc “Thủy Hỏa bất dung”. Nghĩa là, bếp nấu nên tránh đặt lên trên rãnh, mương, đường nước. Khi đặt vị trí bếp nấu, tránh ở thế bị kẹp giữa hai thứ có mang theo Thủy khí như: Máy giặt, tủ lạnh, bồn chậu rửa bát...
Đặt bếp nấu và vòi rửa cách xa nhau
Ngoài ra, một điều rất quan trọng mà bạn cũng nên chú ý nữa đó là không nên đặt bếp ở ngay dưới xà ngang. Theo phong thủy, đó là cách cục "xà ngang đè ông Táo", cần kiêng. Những nếu đã phạm phải cách cục này không thể thay đổi vị trí đặt bếp nấu thì bạn có thể làm thêm trần giả hoặc đóng thêm tủ bếp, để che đi xà ngang bên trên.

Author: Minh Phan


Không có nhận xét nào:

CĂN HỘ CHUNG CƯ GIÀU SẮC MÀU

Chủ nhân là gia đình trẻ với 2 vợ chồng thế hệ 8x đồng sở hữu một thương hiệu cafe-to-go trẻ trung, cùng 2 con nhỏ. Căn hộ rộng rãi với 3 p...