Thứ Hai, 4 tháng 7, 2016

BÍ QUYẾT BẢO QUẢN ĐỒ ĂN TRONG TỦ LẠNH

Sau một thời gian bận rộn, bạn mở tủ lạnh ra và nhìn thấy vô số thức ăn. Bạn tự hỏi không biết nó đã ở đó được bao lâu rồi dùng được không?

Sau đây KAISO xin đưa ra một vài món ăn phổ biến và thời gian tối đa có thể lưu trữ trong tủ lạnh, các bạn cùng tham khảo nhé!
     1. Thức ăn thừa
Lượng thức ăn thừa của gia đình bạn có thể lưu trữ trong 1 tuần, mặc dù chất lượng và mùi vị của nó không còn được như lúc ban đầu. 
Lưu trữ thức ăn trong tủ lạnh
Tốt nhất, bạn nên sử dụng chúng trong vòng từ 2 - 4 ngày với nhiệt độ tủ lạnh từ 35 - 36 độ F  vì nếu lâu hơn, đồ ăn rất hỏng.
     2. Gà
Gà có thể giữ được 1-2 tháng nếu biết cách bảo quản
Tốt nhất nên cho gà vào một túi đông và bọc một lớp duy nhất để gà nhanh đông đá. Nếu đặt trong tủ lạnh, có thể dùng tới 6 tháng, nhưng lưu ý, để càng lâu thì chất lượng thịt gà sẽ giảm xuống.
     3. Cà phê
Cà phê rất dễ hút ẩm nên chúng cứ như một thỏi nam châm có thể hút mùi và hương vị của những loại thực phẩm khác. Vì vậy, nên giữ cà phê ở nơi kín và tối để sử dụng trong vòng từ 1-3 tuần.
     4. Trứng
Thời gian lưu trữ trứng có thể từ 2 - 3 tuần
Thời gian sử dụng trứng có thể từ 2-3 tuần và tối đa không quá 5 tuần.
     5. Thịt nguội
Bạn có thể giữ thịt đến 1 tuần nhưng đó là thời gian tối đa, hơn nữa nó có thể sẽ nhiễm khuẩn. 
Lưu trữ thịt nguôi trong tủ lạnh có thể kéo dài 1 tuần
Những loại thịt như xúc xích hay salami thì có thể để được đến 7 ngày vì nó đã có sẵn chất bảo quản.
     6. Snacks, bánh quy
Chất béo trong những loại thực phẩm này rất dễ bị Oxy hóa sau khi mở ra, điều đó sẽ làm cho mùi vị bị thay đổi. Dù không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng chắc chắc các loại bánh kẹo này sẽ không còn ngon như ban đầu. Hạn sử dụng của loại thực phẩm này trong khoảng 1 tháng.


Author: Minh Phan

Không có nhận xét nào:

CĂN HỘ CHUNG CƯ GIÀU SẮC MÀU

Chủ nhân là gia đình trẻ với 2 vợ chồng thế hệ 8x đồng sở hữu một thương hiệu cafe-to-go trẻ trung, cùng 2 con nhỏ. Căn hộ rộng rãi với 3 p...