Thứ Hai, 4 tháng 7, 2016

BÍ QUYẾT GIẶT THẢM TRẢI SÀN TẠI NHÀ CỰC SẠCH

Cho dù lớn hay nhỏ thì bất kỳ ngôi nhà nào cũng có thảm trải sàn. Như chúng ta cũng biết thì thảm trải sàn sử dụng lâu ngày không thể tránh khỏi những vết bẩn. Vì thế, đây là lúc bạn cần đem những tấm thảm này ra để giặt khử hết bụi bặm, vết bẩn trong suốt thời gian sử dụng.

Dưới đây là một số loại thảm thông dụng và cách làm sạch cực hay, các bạn cùng tham khảo nhé!
Thảm trải sàn 
     1. Thảm len
Thảm len có thể được giặt sạch bằng nhiều phương pháp. Tuy nhiên, cần tránh chà sát quá mạnh và giặt trong nước quá nóng bởi nó có thể làm hỏng và co rút sợi len. Ngoài ra, len còn rất dễ bị ảnh hưởng bởi chất tẩy và chất kiềm nên cần giặt thảm loại này bằng các dung dịch tẩy trung hòa và phải làm khô thật nhanh.
2. Thảm cotton hoặc tơ nhân tạo
Thảm cotton hoặc tơ nhân tạo được làm từ những sợi cellulosic và có thể được làm sạch bằng tất cả các phương pháp giặt thảm. 
Thảm cotton
Hầu hết sợi cellulosic dễ bị đổi màu nếu không làm cho thảm khô một cách nhanh chóng sau khi giặt. Tình trạng co rút có thể xảy ra nếu những sợi thảm bị thấm ướt quá nhiều. Tránh chà sát mạnh sợi thảm.
     3. Thảm lụa
Nên làm sạch thảm lụa bằng phương pháp giặt khô. Bởi những sợi thảm có thể bị hủy hoại bởi nhiệt độ cao, độ pH cao (>9), ánh nắng mặt trời và sẽ làm mất độ bền nếu bị ướt.
     4. Thảm làm bằng sợi thực vật
Thảm làm từ sợi thực vật có đặc tính tương tự như cotton có thể giặt bằng nhiều cách thông thường nhưng phổ biến nhất vẫn là hút khô hoặc làm sạch bằng chất giặt dạng bọt cộng với hút khô.
Để hạn chế phai màu hoặc đổi màu, bạn nên dùng chất làm sạch có độ pH < 7.5 và không nên làm khô quá nhanh.
     5. Thảm sợi tổng hợp

Thảm sợi tổng hợp có thể được giặt bằng nhiều phương pháp khác nhau. 
Thảm sợi tổng hợp
Tuy nhiên, không nên sử dụng xà bông tắm, bột giặt, nước rửa chén bát hay bất kỳ một chất tẩy rửa gia dụng nào để giặt thảm. Hãy chọn mua hóa chất giặt thảm từ các nhà cung cấp chuyên nghiệp. Một lưu ý nữa là để giặt thảm được sạch hơn, nên hút bụi và giũ sạch thảm trước khi đem giặt.

Author: Minh Phan

Không có nhận xét nào:

CĂN HỘ CHUNG CƯ GIÀU SẮC MÀU

Chủ nhân là gia đình trẻ với 2 vợ chồng thế hệ 8x đồng sở hữu một thương hiệu cafe-to-go trẻ trung, cùng 2 con nhỏ. Căn hộ rộng rãi với 3 p...