Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

MẸO ĐÁNH BAY VẾT BẨN TRÊN GẠCH ỐP TƯỜNG DỄ DÀNG

Nếu như trước kia, tường nhà chỉ dùng sơn nước thì ngày nay nhiều người đã lát gạch ốp tường để mang lại vẻ đẹp sáng bóng, sang trọng cho ngôi nhà.

Thế nhưng, nếu sử dụng lâu ngày mà không thường xuyên vệ sinh thì trên tường thường xuất hiện vết bẩn, gây mất thẫm mỹ. Vì vậy để tường nhà luôn giữ được vẻ sáng bóng thì bạn cần phải vệ sinh lau chùi thường xuyên. 
Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn vệ sinh gạch ốp tường nhà một cách hiệu quả, bạn hãy tham khảo nhé!
     1. Vết ố do nước đọng lâu ngày
Bạn đổ một chút tro bếp vào vết ố rồi cho một chút nước lên chà nhẹ, nếu là vết ố đã lâu thì bạn dùng bàn chải chà thật mạnh đến khi sạch vết ố thì rửa lại bằng nước sạch.
Gạch ốp tường
     2. Vết cặn bám vào kẽ gạch
Đối với vết cặn bám vào kẽ gạch thì bạn nên dùng vôi ăn trầu hoặc dùng nước oxi già là có thể dễ dàng làm sạch chúng. Nếu là gạch Granite thì bạn dùng một ít khoai tây giã nhỏ, sau đó cho vào khăn hoặc túi mềm để chà làm sạch vết bẩn. Còn nếu nền xi măng thì bạn pha hỗn hợp muối, giấm, nước soda, dung dịch này cũng giúp bạn làm sạch vết bẩn rất hiệu quả.
     3. Vết kẹo cao cu trên gạch ốp tường
Trước hết, bạn cạo bớt lớp kẹo đi, sau đó dùng băng dính dán lên lớp kẹo còn lại rồi g mạnh lớp băng dính ra, như vậy sẽ giúp làm sạch lớp kẹo cao su dính trên tường.
     4. Vết nước sơn, nhớt
Đối với vết bẩn này, bạn nên dùng khăn tẩm một ít xăng chà vào vết sơn, nhớt, sau đó lau sạch bằng nước lau sàn là mọi chuyện sẽ được giải quyết.
     5. Vết trầy xước trên gạch ốp tường
Với trường hợp này thì bạn dùng loại nước tẩy chuyên dụng để làm sạch vết ố, sau đó dùng sáp đèn cầy chà lên ch trầy xước trên gạch, chắc chắn với cách làm này sẽ khiến cho gạch ốp tường sáng bóng trở lại.
Gạch ốp tường ở phòng khách

Hy vọng với một vài mẹo nhỏ trên đây có thể giúp bạn làm cho bức tường nhà mình thêm đẹp và sáng bóng trở lại.

Author: Minh Phan

Không có nhận xét nào:

CĂN HỘ CHUNG CƯ GIÀU SẮC MÀU

Chủ nhân là gia đình trẻ với 2 vợ chồng thế hệ 8x đồng sở hữu một thương hiệu cafe-to-go trẻ trung, cùng 2 con nhỏ. Căn hộ rộng rãi với 3 p...