Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

NHỮNG SAI LẦM KHI SỬ DỤNG MÀU SẮC NỘI THẤT

Lựa chọn màu sắc thích hợp để trang trí cho ngôi nhà là điều không hề dễ dàng, nó không chỉ ảnh hưởng đến thiết kế tổng thể mà còn tác động đến tâm trạng của bạn khá nhiều. Cho nên trước khi sử dụng màu sắc cho không gian ngôi nhà của mình, bạn cần tìm hiểu thật kỹ.

Dưới đây là một vài lỗi mà mọi người hay mắc phải khi chọn màu sắc sơn cao cấp, hãy tham khảo để tránh mắc phải sai lầm nhé!
     1. Chỉ sử dụng một tone màu trắng
Màu trắng tuy đẹp nhưng nếu toàn bộ không gian sử dụng một gam màu này thì chắc chắn sẽ vô cùng nhàm chán. 
Thật sai lầm nếu bạn trang trí phòng khách của mình trắng toát như thế này
Đó là lý do vì sao mà bạn nên phối hợp màu trắng với những gam màu bắt mắt khác để tạo điểm nhấn cho không gian nhà bạn trông đẹp hơn.
     2. Sử dụng màu sắc không hợp lý
Với thiết kế căn hộ mở, nhiều người thường dùng bảng màu để phân chia khu vực, điều này có nghĩa là bức tường sẽ được phân ra thành nhiều khu vực khác nhau bởi màu sắc. 
Việc sử dụng màu sắc không hợp lý sẽ khiến cho phòng khách mất thẫm mỹ
Tuy nhiên để tránh mắc phải sai lầm thì bạn nên phân chia màu sắc sao cho rõ ràng, tuyệt đối không được pha trộn màu, điều đó sẽ gây ra sự rắc rối cho ngôi nhà của bạn.
     3. Màu sàn gỗ không ăn nhập với màu sơn tường
Sàn gỗ có màu sắc không ăn nhập gì với các món đồ nội thất trong nhà thì sẽ làm cho mọi thứ trở nên lạc điệu, chẳng ăn nhập vào đâu. Cho nên, khi chọn sàn gỗ bạn cần tìm loại có màu sắc tương đồng với màu sơn tường của toàn bộ căn nhà, điều đó sẽ tạo được ấn tượng thu hút mọi người.
Màu sàn gỗ chẳng ăn nhập gì với màu của tường nhà
     4. Kết hợp các màu sắc tương phản không đúng cách
Việc kết hợp những màu sắc tương phản có thể mang lại một không gian nội thất phá cách, đôi khi nó cũng có thể trở thành thảm họa. 
Việc sử dụng màu sắc quá nổi bật sẽ khiến cho phòng khách trở nên chói mắt
Hãy tưởng tượng xem nếu như khi kết hợp mà nó không đem lại cảm giác thư giãn, đó là lý do vì sao trước khi quyết định bạn hãy kiểm tra màu sắc một cách cẩn thận.
     5. Những gam màu bắt mắt

Chắc các bạn cũng biết, gam màu bắt mắt là cách tạo điểm nhấn cho không gian, tuy nhiên bạn cũng đừng lạm dụng nó quá nhiều, điều này sẽ khiến cho không gian bị rối. Trong trường hợp này, bạn có thể thêm họa tiết tươi sáng, giữ nó ở mức độ vừa phải để tạo nên được một căn nhà mơ ước. 

Author: Minh Phan

Không có nhận xét nào:

CĂN HỘ CHUNG CƯ GIÀU SẮC MÀU

Chủ nhân là gia đình trẻ với 2 vợ chồng thế hệ 8x đồng sở hữu một thương hiệu cafe-to-go trẻ trung, cùng 2 con nhỏ. Căn hộ rộng rãi với 3 p...