Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016

BÍ QUYẾT LÀM SẠCH BÀN ĂN ĐƠN GIẢN DỄ LÀM

Bàn ăn đóng vai trò rất quan trọng trong mỗi bữa ăn của gia đình và chiếm giữ đến một nửa hương bị của những món ăn. Chính vì thế, việc giữ gìn và làm sạch bàn ăn là một công việc mà không phải bà nội trợ cũng có thể làm tốt được.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm tẩy rửa bàn ăn vô cùng tiện lợi. Tuy nhiên, do được sản xuất từ các loại hóa chất nên ít nhiều chúng cũng gây hại cho sức khỏe con người cũng như môi trường.
Bộ bàn ăn màu trắng cực kỳ sang trọng
Cho nên hôm nay KAISO xin mách bạn một vài mẹo nhỏ có thể làm sạch bàn ăn mà không cần dùng tới những hóa chất độc hại đó, các bạn cũng tham khảo nhé!
     1. Giấm ăn
Một trong những “ thuốc tẩy rửa “ từ tự nhiên hiệu quả nhất chính là giấm ăn. Với công thức pha giấm và nước trắng theo tỷ lệ 1 : 1, bạn hãy đổ hỗn hợp này ra một chiếc bát hoặc một bình xịt có vòi rồi xịt lên bề mặt bàn ăn, khu vực cần làm sạch và lau bằng khăn mềm hoặc miếng mút để tránh làm xước. 
Giấm ăn
Chắc chắn, với cách làm này, bàn ăn của gia đình bạn sẽ sạch sẽ thơm tho như mới mà không cần phải dùng tới những loại hóa chất độc hại nào.
     2. Cồn
Tương tự những bước làm trên, bạn thay giấm ăn bằng dung dịch cồn 90%. Cồn 90% bạn có thể mua ở các hiệu thuốc hay hàng tạp hóa. 
Cồn 900
Tuy nhiên, công thức pha trộn cồn và nước có khác hơn với tỷ lệ nước gấp 5 lần lượng cồn.
     3. Chanh
Như các bạn cũng biết, trong quả chanh tươi có chứa một dạng axit citric, cho nên nó dùng để làm sạch vô cùng hiệu quả. Do chứa nhiều axit nên chanh giúp bề mặt bàn ăn sáng bóng nhanh chóng. Bạn có thể cắt đôi quả chanh, vắt nước vào một chiếc bát nhỏ rồi pha thêm nước. 
Chanh tươi
Nếu cho thêm một chút bột Baking soda thì càng tốt. Hay tận dụng luôn những miếng chanh đã vắt nước cốt sau bữa ăn cũng là một cách vừa tiết kiệm mà vẫn mang đến sự sáng láng bất ngờ.

Author: Minh Phan


Không có nhận xét nào:

CĂN HỘ CHUNG CƯ GIÀU SẮC MÀU

Chủ nhân là gia đình trẻ với 2 vợ chồng thế hệ 8x đồng sở hữu một thương hiệu cafe-to-go trẻ trung, cùng 2 con nhỏ. Căn hộ rộng rãi với 3 p...