Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

NHỮNG ĐIỀU CẤM KỴ KHI CHỌN MUA GIƯỜNG NGỦ

Có thể nói giường là vật quan trọng nhất trong phòng ngủ và con người dành khoảng 1/3 thời gian trong đời để nằm trên nó, cho nên việc lựa chọn một chiếc giường tốt là rất quan trọng.

Khi lựa chọn giường phải chú ý một số điều sau:
     1. Kê giường quá cao
Mặc dù kê giường cao sẽ tạo cảm giác sạch sẽ nhưng lại mang một tiềm ẩn không tốt đối với con người, đặc biệt là người già, bởi giường quá cao sẽ gây khó khăn khi lên xuống, nhất là khi ngủ thức dậy ban đêm dễ bị ngã.
Việc kê giường quá cao sẽ gây nguy hiểm khi thức giấc vào ban đêm
     2. Kê giường quá thấp
Giường quá thấp mặc dù lên xuống dễ dàng, cũng rất thoải mái nhưng lại không tốt cho việc thông gió dưới gầm giường, hơn nữa dễ tiếp xúc và hít phải không khí ẩm ướt dưới gầm giường, sẽ ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe.  
Việc kê giường ngủ quá thấp sẽ khiến không khí không lưu thông dễ phát sinh mầm bệnh
     3. Kê giường quá mềm
Con người ngủ có thoải mái hay không chủ yếu dựa vào độ mềm của đệm. Việc sử dụng giường có đệm quá mềm sẽ làm tăng độ cong sinh lý tự nhiên của cột sống lưng, khiến xương sống bị biến dạng, đặc biệt là đối vởi trẻ em, trong thời kỳ cơ thể chưa phát triển hết thì không được nằm giường mềm, nếu chọn giường đệm lò xo thì cũng nên chọn loại cứng một chút.
Kê giường ngủ quá mềm sẽ khiến cho cột sống của người ngủ phát triển không tốt
     4. Kê giường quá cứng
Giường quá cứng sẽ khiến cho giấc ngủ của bạn không thoải mái, giấc ngủ sẽ không ngon, không có lợi cho việc thư giãn, xua tan mệt mỏi mà ngược lại sẽ tăng thêm cảm giác mệt mỏi.
Kê giường ngủ quá cứng sẽ khiến cho giấc ngủ không ngoan giấc
     5. Kê giường quá nhỏ

Giường quá nhỏ mặc dù có thể tiết kiệm không gian phòng ngủ nhưng lại dễ khiến người nằm trên đó có cảm giác không thoải mái, không duỗi được chân tay, ngủ không ngon giấc, không đạt được mục đích nghỉ ngơi. 
Việc sử dụng giường ngủ quá ngắn sẽ khiến cho người nằm cảm giác không thoải mái và dễ bị rơi xuống đất
Hơn nữa giường quá nhỏ cũng dễ khiến người ngủ nếu không cẩn thận sẽ bị rơi xuống đất hoặc thường đá chân xuống đất.

Author: Minh Phan

Không có nhận xét nào:

CĂN HỘ CHUNG CƯ GIÀU SẮC MÀU

Chủ nhân là gia đình trẻ với 2 vợ chồng thế hệ 8x đồng sở hữu một thương hiệu cafe-to-go trẻ trung, cùng 2 con nhỏ. Căn hộ rộng rãi với 3 p...